Phương pháp bán hàng “Vua khu vực”

Chọn bán ở đâu là một câu hỏi rất quan trọng với bất cứ môi giới bất động sản thổ cư nào mới vào nghề. Việc chọn sai khu vực hoặc bán lan man có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, sau một thời gian làm việc không hiệu quả, môi giới rất dễ rơi vào tình trạng hoang mang, nản lòng và bỏ nghề. 

Hà Nội ở đâu cũng có người ở, không có căn nhà nào vô chủ, bạn có thể bán hàng ở bất kỳ đâu, vậy hãy lựa chọn khu vực để tạo lợi thế ban đầu và lâu dài cho mình.

Bản thân tôi và nhiều anh chị em có những thành công nhất định trong nghề đều có điểm chung là lựa chọn bán trong một khu vực nhất định chứ không bán lan man. 5 căn nhà đầu tiên của tôi bán được, mỗi căn chỉ cách nhau không quá 500m. 

Trong khi đó tôi có biết một câu em Môi giới mới vào nghề, trước cậu này làm shipper am hiểu khắp Hà Nội nên quyết định bán hàng trên toàn Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Đình, Hà Đông, Long Biên, ở đâu cũng có mặt. Mặc dù làm việc rất chăm chỉ, có nhiều khách, tranh thủ dẫn khách ngày đêm, giờ đã đến tháng thứ 8, với rất nhiều khách, nhưng cậu ấy vẫn chưa bán được căn nhà nào.

>> Xem thêm: 6 lý do shipper phù hợp làm môi giới bất động sản thổ cư

Bạn có thắc mắc câu trả lời tại sao có sự khác biệt như vậy không? Cùng khám phá về phương pháp “Vua khu vực” trong môi giới bán nhà thổ cư sau đây.

1. Khu vực bán hàng là gì

Khu vực bán hàng là một khoảng diện tích trong khoảng 1-3km2. Một Môi giới lành nghề hơn có thể mở rộng ra tối đa tầm 5-10km2 hoặc rộng hơn nữa nếu bán nhà mặt phố, nhà triệu đô. 

Nhưng về cơ bản khi bắt đầu làm, bạn luôn cần chọn một khu vực thật nhỏ để tăng hiệu suất khách và nhà gặp nhau. Xem thêm Tìm khách cho nhà để hiểu về ý nghĩa của khu vực. 

Khu vực không chỉ là về diện tích, mà còn là các tiện ích cùng chung trong khu vực đó, có thể là cùng gần công viên, bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại. 

Có những phố gần nhau nhưng lại không chung khu vực khi cách đường tàu, cách đường lớn hoặc cách bờ sông. Hiểu nôm na khu vực là nơi mà khách đang chọn mua một căn nhà thì sẽ sẵn sàng đi xem một căn khác trong khu vực đó mà không ngại xa.

2. Cơ sở chọn khu vực

Việc chọn một khu vực để bắt đầu là một trong những việc đầu tiên của một môi giới để bắt đầu bắt tay vào làm việc. Đó có thể là khu vực nơi mình đang ở, mình quen thuộc đường đi lối lại, tiện ích và mất ít thời gian hơn khi khảo sát nhà, dẫn khách sau này. 

Đó có thể là nơi mình đã từng học tập, hoặc nơi mình làm việc. Hoặc là nơi mà mình cảm thấy yêu thích, khu vực bạn có cảm tình sẽ giúp bạn truyền tải cảm xúc đó đến khách tốt hơn là những căn nhà mà bạn không có cảm xúc. 

Ngoài ra bạn có thể chọn những khu vực tiềm năng, đang có sự chuyển dịch dân cư lớn, nhu cầu cao, ví dụ gần các trường đại học, cơ quan, nhà máy, khu vực đang phát triển nóng.

>> Xem thêm: 8 mảng kiến thức cần có để trở thành môi giới thổ cư chuyên nghiệp

3. Thế nào là “Vua khu vực”

Khi đã xác định được khu vực làm việc của mình rồi, thì mục tiêu tiếp theo là trở thành “Vua khu vực”. “Vua khu vực” là người thông thạo địa bàn, biết từng ngõ ngách, căn nhà đang bán trong khu vực đó. 

Họ am hiểu và dễ dàng tư vấn cho khách hàng tại sao nên mua nhà khu này, sẽ có sự tiện lợi như thế nào, con cái học hành trường nào, thủ tục giấy tờ làm ở đâu… “Vua khu vực” thạo mặt bằng giá trong khu vực, biết căn nào là đắt, căn nào là rẻ, căn nào là hiếm, căn nào là tốt nhất đang có trong phân khúc ở khu vực của mình. 

“Vua khu vực” hơn nữa còn gắn bó máu thịt, có tình cảm, tình yêu với khu vực mà mình làm việc, từ đó sẽ truyền được cảm xúc và nhiệt huyết đến cho khách hàng mà mình tư vấn.

4. Tại sao cần làm “Vua khu vực”

Làm “Vua khu vực” chắc chắn sẽ mang lại lợi thế vô cùng lớn cho bạn trong quá trình môi giới bất động sản thổ cư. Đầu tiên là sự tin tưởng của khách hàng, khách hàng nào cũng muốn có một môi giới am hiểu địa bàn, giúp mình tìm được căn nhà ưng ý nhất, trong thời gian ngắn nhất, và có giá cả hợp lý nhất. 

Tiếp theo, “Vua khu vực” sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian của chính Môi giới, dễ nhận ra nhất là tiết kiệm tiền xăng do khoảng cách di chuyển gần hơn, sau đó là tăng hiệu suất công việc, khảo sát được nhiều nhà và dẫn được nhiều khách hơn trong cùng một khoảng thời gian. 

Cuối cùng, “Vua khu vực” sẽ giúp bạn kết nối sâu được với nhiều mối quan hệ hữu ích trong khu vực, từ các chủ nhà cho đến các bà trà đá, các đồng nghiệp, từ đó phát triển nghề tốt hơn.

>> Xem thêm: 6 điểm khác biệt giữa Môi giới thổ cư và Sale dự án

5. Làm sao để trở thành “Vua khu vực”

Để trở thành “Vua khu vực”, trước tiên ta cần chọn khoanh vùng 1 khu vực 1-3km2 của riêng mình. Sau đó dành nhiều thời gian đi khảo sát, có thể là nhiều tuần, nhiều tháng để thực sự am hiểu khu vực mình đã chọn. 

Tiếp theo ta sẽ lựa chọn ra những căn nhà tốt nhất theo hiểu biết trong khu vực của mình làm đối tượng mục tiêu, dành thời gian để tìm hiểu kỹ về các căn nhà này, gia chủ thế nào, tại sao cần bán, chất lượng ra sao, pháp lý thế nào. 

Sau đó là đăng tin trong cùng một khu vực này chứ không đăng tin lan man, thấy căn nào đẹp ở khu khác cũng đăng bán. Tiếp theo khi khách gọi bạn cần dẫn khách thực tế, khách hàng sẽ giúp bạn kiểm tra và củng cố thêm các hiểu biết về khu vực. 

Cuối cùng, bạn cần kiên định từ chối các yêu cầu của khách khi yêu cầu đó nằm ngoài khu vực của mình. Rất nhiều người đã gặp tình cảnh này, tình cờ gặp khách nét đang cần mua nhà gấp, nhưng nằm ngoài khu vực mình am hiểu. 

Vậy là ta dành nhiều nhiều tuần, nhiều tháng đi tìm nhà cho khách, cuối cùng khách không chốt được mà khu vực lại bị phá vỡ, khi quay lại thì mình đã không còn thời gian để cập nhật các căn nhà mới lên trong khu vực của chính mình.

Kết luận: “Vua khu vực” là khái niệm thực chiến được chứng minh hết sức hiệu quả. Về với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn cụ thể hơn về các khu vực và tuyến phố cụ thể có hiệu quả, có liên kết với nhau. 

>> Đăng ký trở thành Môi giới thổ cư chuyên nghiệp ngay hôm nay

Lâm Thổ Cư

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 100+ từ khóa đăng tin bán nhà thổ cư hiệu quả

36 tuyệt chiêu bán nhà đất thổ cư x10 x100 hiệu quả

Nghề môi giới bất động sản thổ cư là gì